14/3/54

twilight 2  newmoon
 
 



เรื่อง

อิซซาเบลลา "เบลล่า" สวอน อายุ 18 ปีแล้ว อลิซ คัลเลนและเอ็ดเวิร์ด คัลเลน คน(แวมไพร์)รัก ของเธอได้จัดงานวันเกิดให้ ขณะที่เปิดห่อของขวัญ เธอเกิดโดนกระดาษบาด พี่ชายของเอ็ดเวิร์ด แจสเปอร์ เฮล ไม่สามารถทนความยั่วยวนของกลิ่นเลือดเธอได้ทำให้เขาได้โจมตีเธอ จากเหตุการณ์นั้น เพื่อปกป้องเบลล่าจากแวมไพร์ เอ็ดเวิร์ดจึงจบความสัมพันธ์กับเธอ เขาและครอบครัวจึงย้ายออกไปจากฟอร์กส วอชิงตัน เบลล่าโศกเศร้าอย่างมากเป็นเวลาหลายเดือน โดยมีเจคอบ แบล็คคอยปลอบโยนเพื่อให้เธอลืมความเจ็บปวดจากการสูญเสียเอ็ดเวิร์ด
เบลล่าและเจคอบพัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นเพื่อนสนิทกันในที่สุด เธอพบว่าเมื่อเธออยู่ในอันตราย เธอจะได้ยินเสียงของเอ็ดเวิร์ดในหัว ทำให้เธอยิ่งทำอะไรที่เสี่ยงอันตรายมากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่เธอก็ได้รู้ว่าเจคอบเป็นมนุษย์หมาป่า วันหนึ่งเจคอบและฝูงหมาป่าของเขาได้ช่วยเบลล่าจากแวมไพร์ลอเรนท์และวิคตอ เรีย ที่ต้องการแก้แค้นให้กับเจมส์คู่ของเธอที่ถูกฆ่าโดยครอบครัวคัลเลนใน แรกรัตติกาล


ความเข้าใจผิดทำให้เอ็ดเวิร์ดเข้าใจว่าเบลล่าฆ่าตัวตาย ด้วยความคลุ้มคลั่งเอ็ดเวิร์ดจึงไปอิตาลีเพื่อ แหย่โวลตูลี(ตระกลูแวมไพร์ที่รักษากฎของแวมไพร์)ให้โกรธเพื่อจะได้ฆ่าเขาซะ เบลล่าและอลิซได้รีบเดินทางไปอิตาลีเพื่อหยุดเอ็ดเวิร์ด และไปถึงทันเวลาพอดี ก่อนออกจากอิตาลี โวลตูลีบอกพวกเขาว่าเบลล่าที่รู้เรื่องแวมไพร์นั้นต้องตายหรือไม่ก็ต้องกลาย เป็นแวมไพร์ เมื่อกลับมาถึงฟอร์กส เอ็ดเวิร์ดบอกเบลล่าว่าที่เขาจากไปเพราะเขารักเธอและต้องการปกป้องเธอ เบลล่ายกโทษให้เขา ในตอนจบครอบครัวคัลเลนออกเสียงให้เปลี่ยนเบลล่าเป็นแวมไพร์หลังเธอเรียนจบ มัธยมปลาย ขณะที่เอ็ดเวิร์ดคัดค้านอย่างเต็ม
ที่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น